Góp ý với Hội Cựu sinh viên

Trước tiên, xin chân thành cám ơn một số bạn cựu sinh viên CĐLN và ĐHNL đã có sáng kiến thành lập hội cựu sinh viên toàn trường ... để rồi, từ những cuộc họp tự phát, lẽ tẻ của các lớp tổ chức rải rác ở các tỉnh, đến nay chúng ta có một tổ chức Hội cựu sinh viên hẳn hoi, liên kết tất cả các hội viên toàn trường trong khắp cả nước, và đặc biệt chúng ta lại có “cơ quan ngôn luận” (là blog Trường Cũ) có tầm hoạt động vươn ra ... toàn thế giới! (Giựt máy nổ tí cho vui, nhưng sự thực cũng đúng vậy đó!)


Xin có vài ý kiến đóng góp với Hội cựu sinh viên CĐLN và ĐHNL và blog Trường Cũ, nhằm làm cho hoạt động của Hội, của Blog chúng ta ngày càng lớn mạnh, tạo ra sân chơi, nơi giao lưu bổ ích cho toàn thể hội viên...


1 - Về hoạt động của Hội:


- Đề nghị không nên họp quá dày. Họp dày quá sẽ tạo cảm giác nhàm chán đối với hội viên, làm giảm số người tham gia, sẽ mất vui ...


- Đề nghị không nên tổ chức họp hoài tại một địa phương như TP Hồ Chí Minh mà nên thu xếp, tổ chức họp ở các tỉnh, nơi có ruộng đồng, rừng, biển ... để vừa kết hợp gặp gỡ giao lưu bạn bè với du lịch giải trí. Muốn vậy, nên mời cả hội viên lẫn “bầu đoàn thê tử” tham gia, chúng ta sẽ vừa giải quyết được nhu cầu gặp gỡ bạn bè, vừa giải quyết nhu cầu đi du lịch, giải trí của các gia đình hội viên vốn có xu hướng ngày càng tăng cường “ăn chơi” như hiện nay.


- Về kinh phí tổ chức họp+du lịch: Đề nghị “chơi” kiểu Mỹ: phương tiện đi về từng gia đình tự lo; chi phí ăn ở thì cùng nhau đóng góp theo quy định (trừ thầy, cô ... được mời tham gia)


- Về tổ chức: Khi dự kiến họp ở tỉnh nào, cảnh quan, vui chơi, ăn ở ra sao, BCH hội cần dự kiến trước vài địa điểm, đưa ra phương án, đăng lên blog Trường Cũ để lấy ý kiến các hội viên và thực hiện theo nguyên tắc “thiểu số phục tùng đa số”. Chi hội ở tỉnh, nơi tổ chức họp mặt có trách nhiệm lập chương trình “ăn chơi”; lo đón rước, hướng dẫn, chuẩn bị nơi ăn chốn ở (đặc biệt: phải quảng cáo trước những món ăn “độc”, nơi vui chơi giải trí hấp dẫn của địa phương mình!)


Với những hoạt động như thế, tôi nghĩ chúng ta sẽ thu hút nhiều hội viên tham gia; thay cho việc tổ chức họp của từng lớp, vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa gắn kết bạn bè, gia đình ...


2 - Về blog Trường Cũ:


Từ những tờ báo tường, đến nay chúng ta có webblog khá hoành tráng, làm nơi giao lưu, gặp gỡ thường xuyên và giải trí của các hội viên. Để xây dựng blog Trường Cũ ngày càng hay, thu hút được nhiều hội viên cùng tham gia, tôi đề nghị:


- Ban biên tập cần tăng cường nhiều bài viết hơn nữa, bằng cách kêu gọi các hội viên bỏ chút thời gian tham gia viết bài gởi về “tòa soạn”. Nên chọn đăng tất cả các bài viết của bạn bè lên blog (trừ lĩnh vực chính trị) để mọi người cảm thấy blog như là ngôi nhà chung của mình.


- Có thể mở rộng đề tài bàn luận trên blog hơn nữa, ví dụ : những vấn đề mới chuyên ngành lâm nghiệp, cách làm ăn...


- Đề nghị BBT thu thập địa chỉ email hoàn chỉnh các tất cả các cựu sinh viên để có thể nhanh chóng liên lạc, thông báo các sự kiện, thông tin mới trong blog, mời hội viên ghé thăm... qua đường email (nhiều người rất bận, ít có thời gian hoặc không biết địa chỉ của blog để ghé thăm-có những bạn gởi email hỏi tui cách gửi bài viết về cho blog)


Vài lời chân tình! :)


http://www.youtube.com/watch?v=O_-LHqQLbpI


Võ Đình Tiến (lâm 2) -0913120042-vodinhtien@yahoo.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến