Chuyện bây giờ mới kể (2)

Chào tất cả các anh chị em thân thương,

Tôi đã cố tìm lại trong ký ức nhỏ nhoi của mình nhưng vẫn không thể nhớ được hết bài thơ thứ hai (bài “Nắng hồng”) mà tôi đã viết trên bao thuốc lá Hương Xưa trong buổi học quân sự trên sân trường với 4 câu mở đầu:


Trên sân trường sáng nay trời ngợp nắng
Má ai hồng ta ngỡ quả bồ quân
Len lén nhìn, hồn gửi xứ bâng khuâng
Nắng hồi hộp như lòng ta hồi hộp…

...Thôi thì ta đành tìm lại cái nhớ trong cái đã quên và tự ngậm ngùi khi trí nhớ của tuổi chúng ta đang vào độ “Gió heo may đã về…”.
Tạm gác qua bài thứ hai để vào bài thứ ba vậy…


…Vào dịp Noel năm ấy, lớp tôi được nhà trường phân công lên Đà Lạt để lao động trong một xưởng cưa. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến xứ sở ngàn thông này nên cảm xúc lúc bấy giờ rất háo hức…
Ở Đà Lạt, tôi đã gặp rất nhiều đôi má đỏ nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ nhớ về một đôi má đỏ ở Trảng Bom…

NHỚ…
(Viết tặng Xuân Thảo) 
Anh kể em nghe

Hỡi người em nhỏ
Tròn đôi má đỏ
Làm hồn xuyến xao…
Anh lên vùng cao
Trời chiều lộng gió
Nhiều đôi má đỏ
Vẫn thiếu trong lòng…
Một chút nhớ mong
Gửi về đất Trảng
Vùng trời đầy nắng
Bạn bè thân thương…
Nơi đây nhiều sương
Làm mờ khói thuốc
Trời nhiều hơi nước
Mây xuống thật gần
Không một người thân
Nơi thành phố lạ
Thoáng nhìn màu má
Cứ ngỡ dáng quen


Mây chiều trôi êm
Nhớ vầng tóc xõa
Sương lam chiều tỏa
Ngỡ tóc em bay…
Xuống phố chiều nay
Một mình đơn độc
Trời buồn muốn khóc
Lạc lõng bàn chân…
Nghe lòng bâng khuâng
Bơ vơ phố lạ
Ôi, sao nhớ quá
Màu má ai hồng…
Thái Anh
(Đà Lạt – Noel 1981)
Thai Phien
Photographer
Mobile: 0903.680242
Website: www.thaiphienphoto.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến