Trao đổi



Các anh, chị và bạn thân mến.

Trong những lần họp lớp , chúng ta đã thực hiện được việc làm ý nghĩa là đã giúp đỡ bạn chúng ta trong lúc khó khăn nhất thời. Qua đó tôi thiết nghĩ có nên chăng trong khi họp lớp , chúng ta quyên góp “ không phân biệt sang, hèn, giàu, nghèo”, mỗi người một ít tùy khả năng, có thể trong bao thư là …… nhưng cũng có thể là bao thư không nếu hoàn cảnh quá eo hẹp, tất cả đều không lưu danh. Số tiền trên được lưu giữ bởi người đăng cai của năm tổ chức.


Tiền quyên góp được dùng vào việc tặng con của các bạn có hoàn cảnh khó khăn, hoặc mẹ góa con côi, chỉ có tiêu chí duy nhất đó là hoàn cảnh kinh tế đang gặp khó khăn rất cần sự góp sức của bạn bè khi các con thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ, THCN.

Với số tiền 2000000$ ; 3000000$ mà chúng ta góp sức lại để có thì nó không là vấn đề gì cả, nhưng nó thật sự giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong những lúc cần khoản tiền lớn đóng học phí cho con khi con mình đỗ vào trường ĐH, CĐ, THCN đành phải đi vay , mượn, hoặc cho tạm thời nghỉ chờ năm học sau và nó cũng làm ấm lòng và xoa dịu niềm đau các gia đình bạn bè của chúng ta đã khuất mặt, ít ra con các bạn ấy cũng tự hào “thuở sinh thời đấng sinh thành của mình đã sống tốt và có các bạn luôn quan tâm, đồng cảm với gia đình mình ” là nguồn động viên lớn giúp các cháu vượt qua các khó khăn thử thách.

Huỳnh Thanh Triều

Nhận xét

Bài đăng phổ biến