Thuận

 



Nhờ nhiều đầu mối giúp đỡ mà vẫn không tìm được bạn, dù vậy  chúng tôi vẫn dành tặng Thuận bài  "Rừng chiều" , để nhớ những năm cùng học dưới mái trường và cảm ơn một người  đã thường đem tiếng hát của mình góp vui cho lớp...giúp anh em vơi đi nỗi nhớ nhà.


Lâm 3 có hai người thường được yêu cầu. Một là T. với sở trường là những bài ca cách mạng, người kia là Ký Còm với những bản bolero trữ tình .


Năm 1982, đêm giao lưu giữa Đoàn thực tập với Lâm trường Bảo Lộc, T. đã hát bài nầy với tiếng đàn  của Thu .


Giữa rừng thông, sương lạnh, sự yên tĩnh của núi rừng, tiếng hát và tiếng đàn của hai người  đã đi vào tâm hồn chúng tôi .


.Mong là T. nhận được  mon quà nầy . T. ơi ! khó khăn rồi cũng qua đi. 

BinhNguyen



Tháng 4 / 2010   đã nối liên lạc được với T. 


Đoàn tụ ***


Rồi thì Thuận cũng trở về với lớp , 
sau những ngày quẩn quanh đâu đó
Một kết thúc vui vẻ  cho hành trình tìm bạn, 
Như người kiếm lá trên rừng đã tìm được chiếc lá diêu bông!


Bạn bè mừng lắm!
Vì rõ ràng bạn còn ở gần tôi.
Và mỗi ngày tôi nhớ bạn không phải là điều vô vọng  


Nhớ bạn nhiều những ngày xưa cũ.
Thương bạn nhiều những năm tháng xa xăm
Giờ đây,
bạn về cho đủ  đầy tổ ấm,
để tiếng cười tiếng nói trong lớp ta đủ cung bậc xa gần


Cỏ cây rừng mấy lần thay lớp, 
sương nắng miệt mài gội tóc thời gian,
Chúng ta đều có những thăng trầm, 
nhưng tim hồng vẫn đập một nhịp ngày nào, 
cho tình bạn của lớp mình muôn thuở 



Điện thoại cùng nhau nhé!
Mỗi người sẽ có một câu chuyện vui buồn để làm quà cho bạn
Mỗi một người  đoàn tụ là cả một niềm vui
Thuận có thấy không? 

Ngô Tấn Hùng




Nhận xét

Bài đăng phổ biến