Nhớ Thầy !

Thầy ơi, từ khi rời ghế nhà trường chúng con rày đây mai đó, nay tụ lại chỉ còn dăm ba người, có thằng gặp số phận đắng cay,đã ra đi ngay từ thuở hồng hoang, lại có đứa bên kia bờ đại dương ít liên lạc với cô thầy nhưng tấm lòng chúng con luôn hướng về những người thầy, người cô đã và đang đứng trên bục giảng, truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao lớp học trò nối tiếp chúng con sau này.


Tấm bảng đen - trắng màu cơ cực
Nhọ nồi bôi - đẹp lắm tay thầy
Cõng bo bo cơm chiều ngoe nguẩy
Tâm sáng ngời cháy bỏng mê say...


Thời chúng con học đất nước mình khó khăn quá,Trường nghèo, Thầy nghèo, trò cũng nghèo, vất vả biết bao, cơ cực dường nào nhưng trong trí nhớ cả một trời hạnh phúc, bính an,Chúng con ước ao, thèm khát đươc sống lại giây phút ngày xưa biết bao! chưa biết phiền lo cái tuổi học trò, thầy nhỉ?


"Tiết Đông về tím ngắt bờ môi
Xe đạp tàng lọc cọc thầy bơi
Chiều hạ tàn con nhớ ngày xưa
Tiếng thầy giảng rè theo gió bấc!!!


Thầy ạ! hôm nay trở về trường xưa , chúng con gồm các thế hệ từ các khóa đầu tiên cho đến những thế hệ kế tiếp cùng nhau ôn lại một thời mài đủng quần nơi ghế nhà trường mà kỷ niệm như hằn lên kí ức !Các Thầy một số đã về hưu, lo bương chải cơm áo gạo tiền hằng ngày vì cuộc sông khó khăn thiếu thốn, sức khỏe không còn như xưa, có thầy dẫu trong cơn bạo bệnh vẫn mong muốn được một lần dạy dỗ tiếp chúng con.


Lận đận con phiêu dạt đó đây
Sao bao năm hội ngộ trò thầy
Cơn bạo bệnh - Người mơ được dạy
Lũ học trò thầy đứa nhớ, đứa quên




Ngậm nguì thương nhớ vô cùng khi nhắc về những người Thầy đã mất, lần họp mặt này nhìn qua, nhìn lại anh em cùng khóa với nhau chỉ còn dăm ba thằng, các lớp từ k1-k7 lớp nào cũng có vài đứa ra đi, có thằng thất lạc tới nay không biết sống chết phương nào, Chúng con không có điều kiện đốt cho Thầy và các bạn một nén tâm hương, nhưng từ sâu thẳm trong lòng từng đứa có mặt hôm nay đều nguyện cầu cho Thầy và các bạn an lạc, bình an trong cõi vĩnh hằng.


Tạ tội thầy! lắm lúc con quên
Người lái đò dãi dầu mưa nắng
Câu thơ con gửi vào năm tháng
Nguyện cầu thầy hai chữ bằng an...


Tưởng nhớ Thầy Nguyễn văn Gạch ( Lịch Sử Đảng)
Thầy Đỗ Bên ( Nâng Hạ Vận Chuyển)...
.....và các bạn CDLN đã qua đời khi còn rất trẻ.


Thân ái,


THTrung CB7

Nhận xét

Bài đăng phổ biến